Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Biến chứng bệnh sùi mào gà ở miệng

Khi có dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, các bạn cần được khám và hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà, nếu không sẽ xảy ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. 

- Biến chứng nặng nhất khi mắc bệnh sùi mào gà ở miệng là ung thư vòm họng, virut HPV có hơn 100 chủng loại, và nếu mắc phải tuyp 16 và 18 thì nguy cơ dẫn đến ung thư là rất cao. HPV tuýp 16, 18 còn có thể gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư trực tràng… Việc tích cực điều trị khi mắc bệnh là vô cùng cần thiết.



- Có thể gây nhiễm trùng, sang chấn khoang miệng; cản trở giao tiếp và sinh hoạt tình dục của người bệnh. Điều này khiến họ thấy mặc cảm và ngại giao tiếp.

- Gây cảm giác vướng víu khó chịu cho người bệnh, và làm mất thẩm mỹ, gây cảm giác ghê sợ cho người đối diện khi giao tiếp, người bệnh thường có tâm lý lo sợ, xa lánh và tránh tiếp xúc với mọi người.
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở miệng

- Lưỡi bị tê, rát, đau, đồng thời xuất hiện những mảng màu đỏ hoặc màu trắng. Tuy nhiên, hiện tượng này rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm vòm họng. Không nên tự ý mua thuốc điều trị viêm họng về uống, nhưng không thuyên giảm.

- Các vị trí trong khoang miệng như: lợi, môi, lưỡi... bắt đầu xuất hiện những mụn đơn lẻ nhỏ như hạt gạo gây lở loét. Các mụn đơn lẻ này nhanh chóng phát triển lan rộng ra thành từng mảng xù xì, có màu hồng nhạt hoặc trắng giống như hoa súp lơ hoặc sùi mào gà.

- Nuốt nước bọt hoặc ăn uống sẽ bị đau, hàm bị đau và sưng tấy.

Tuy nhiên, các biểu hiện trên diễn ra rời rạc khiến cho bệnh nhân thường nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời, có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như: viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng; ăn uống sẽ đau đớn, khó khăn; thậm chí là ung thư vòm họng nếu để lâu không điều trị.

Lưu ý:

Khi có những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở miệng, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để khám, được điều trị kịp thời và có phương pháp chữa trị kịp thời. 



--------------*------------------*----------------
📞📞 Tư vấn và đặt hẹn: HỆ THỐNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
📞📞 TEL tư vấn : 02433995252 - 01656565252
🏥 Địa chỉ: 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
✪ Khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: từ 8h00 - 20h30 tất cả các ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ)

Xem thêm:
>> Con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà
>> Địa chỉ hỗ trợ chữa sùi mào gà



SHARE THIS

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.